ภาพ 360 องศาคืออะไร?

ภาพ 360 องศา คือ การถ่ายภาพวัตถุชิ้นใดชิ้นหนึ่งโดยที่เราสามารถเห็นครบทุกส่วนทุกด้าน 360 องศาของวัตถุ ภาพลักษณะนี้จะเกิดจากการถ่ายภาพทีละ shot ทีละด้านของวัตถุไปเรื่อยๆ จนครบทุกด้าน ซึ่งแล้วแต่ว่าจะใช้จำนวน shot ในการถ่ายเท่าไหร่ เช่น24 shot, 36 shot, 48 shot หากจำนวน shot ยิ่งมาก
ภาพที่ได้ออกมาก็ยิ่งมีความละเอียดความเนียนมาก เมื่อถ่ายออกมาจนครบก็จะได้ออกมาเป็นภาพ 360 องศา โดยภาพที่ได้จะมีความสวยงามแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับความชำนาญของช่างภาพในเรื่องของการเซตฉากเซตไฟ เซตอุปกรณ์ และเครื่องมือต่างๆที่ใช้ในการถ่าย

10 ประโยชน์ของ ภาพ 360 องศา

ภาพ 360 องศา เป็นเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่มีการถ่ายภาพจากทุกระบบทิศทางและมุมมองทั้งหมดของโลก โดยเทคโนโลยีนี้สามารถให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนจริงในการชมภาพเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ชมสามารถใช้เม้าส์หรือมือกดเพื่อเลื่อนมุมมองไปยังทุกมุมของภาพได้ ทำให้ผู้ชมได้รับความรู้สึกว่าอยู่ในสถานที่นั้นๆจริงๆ

ภาพ 360 องศาช่วยสร้างประสบการณ์แบบเสมือนที่น่าสนใจ โดยสามารถให้ผู้ชมเข้าถึงและสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมในภาพอย่างเสมือนจริง

ภาพ 360 องศาใช้ในการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวหรือโรงแรม เพื่อให้ผู้ชมสามารถเข้าใจและสัมผัสถึงความสวยงามของสถานที่ได้อย่างเข้าถึง

ภาพ 360 องศาช่วยให้ผู้ซื้อหรือผู้เช่าสามารถตัดสินใจง่ายขึ้น โดยเปิดโอกาสให้เข้าชมและสำรวจพื้นที่ในบ้านหรืออพาร์ทเมนต์จากที่ใดก็ได้

ภาพ 360 องศานำไปใช้สำหรับการสอนและเรียนรู้ ทำให้นักเรียนสามารถสำรวจสถานที่ ห้องเรียน หรือแม้กระทั่งแกลอรีศิลปะที่อยู่ห่างไกลได้

ภาพ 360 องศาใช้ในการนำเสนองานอีเว้นต์ สามารถให้ผู้สนใจเข้าชมและสัมผัสถึงบรรยากาศของงานอีเว้นต์หรือคอนเสิร์ต แม้จะไม่สามารถเข้าร่วมงานสดได้

ภาพ 360 องศาช่วยให้คนทั่วโลกสามารถสื่อสารและแบ่งปันความสุขกัน โดยสามารถสำรวจและสัมผัสถึงวัฒนธรรมและสถานที่ต่างประเทศได้

ภาพ 360 องศาช่วยสร้างความสนใจและนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบใหม่ในการสื่อสารผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์และเข้าถึงเนื้อหาอย่างง่ายดาย

ภาพ 360 องศาเปิดโอกาสใหม่ในสายอาชีพที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนักถ่ายภาพ นักออกแบบ หรือนักพัฒนาเว็บไซต์ ที่ต้องการใช้ภาพแบบนี้เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่น่าสนใจ

ภาพ 360 องศาช่วยในการวางแผนและการออกแบบสถานที่หรือโครงการต่าง ๆ โดยให้ความสามารถในการสำรวจและประเมินพื้นที่ก่อนการดำเนินการจริง

ภาพ 360 องศาช่วยในการพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการสาธารณูปโภค ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจถนน, สถานีรถไฟ, หรือสถานที่สาธารณะต่าง ๆ โดยให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ในการวางแผนและปรับปรุงความเหมาะสมในการใช้งาน

ทั้งหมดนี้ความสำคัญของภาพ 360 องศาที่ VR 360 Thailand ได้เสนอกันไป น่าตื่นเต้นไปเลยสุดท้ายก็อยากจะขอเชิญชวนทุกคนว่าการใช้ภาพเหล่านี้มาใช้นั้น เป็นเรื่องที่น่าสนใจและส่งผลดีต่อธุรกิจของคุณได้อย่างดีแน่นอน และก็ไม่จำเป็นต้องไปกังวลถึงความยุ่งยากในการทำภาพในลักษณะนี้อีกต่อไป เพียงติดต่อหาเรา VR 360 Thailand เราสามารถให้บริการ ถ่ายภาพ 360 องศา โดยช่างที่มีประสบการณ์การถ่ายมากกว่า 10 ปี มีตัวอย่างผลงานให้ได้เลือกชม VR 360 Thailand เราถ่ายด้วยกล้องคุณภาพสูง ทำให้ได้ภาพและวิดีโอแบบรายละเอียด คุณภาพดี มองเห็นได้ทุกมุมมอง 360 องศา ราวกับยืนอยู่ในสถานที่จริง สามารถใส่รายละเอียดเพิ่มเติมในจุดที่ต้องการอธิบายเพิ่มได้ ได้เห็นภาพครบทุกมุมมอง 

ติดต่อเราพร้อมระบุพื้นที่ที่ต้องการถ่ายภาพ หรือชื่อธุรกิจของคุณ เพื่อให้เราประเมินราคาหรือหากต้องการรายละเอียดหรือข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่

Previous slide
Next slide